Nghiệp vụ sư phạm
Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Dự án "Nâng cao khả năng khả năng sẵn sàng đi học và cải thiện kết quả học tập cho trẻ dân tộc thiểu số"

Sáng 24 /10, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tổ chức “Diễn đàn Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án” - hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao khả năng sẵn sàng đi học và kết quả học tập cho trẻ em dân tộc thiểu số tại Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ.

Các đại biểu tham quan các mô hình trợ giảng trưng bày tại Diễn đàn.

Dự diễn đàn có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đại diện tổ chức KOICA tại Việt Nam và Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam cùng hơn 250 đại biểu các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, phòng GD-ĐT thực hiện Dự án, cán bộ quản lý và giáo viên, phụ huynh và học sinh đến từ các trường trong và ngoài Dự án.

Dự án triển khai tại tỉnh Yên Bái ở 2 huyện là Văn Chấn và Mù Cang Chải từ năm 2018 tại 14 trường và 3 trường dự án mở rộng với 474 giáo viên mầm non, tiểu học được tập huấn thông qua các tập huấn cấp huyện, cấp trường.

Trên 2.000 cha mẹ được tập huấn thông qua các câu lạc bộ cha mẹ cấp mầm non, tiểu học và trên 10.170 học sinh từ 3 - 11 trường mầm non, tiểu học dự án được hưởng lợi trong 3 năm triển khai. 

Qua 3 năm triển khai, Dự án có nhiều hoạt động thiết thực như bồi dưỡng các phương pháp hỗ trợ học sinh tăng cường kỹ năng đọc, viết cho giáo viên tiểu học; hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc, viết và Toán cũng như huy động sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng vào trong công tác giáo dục trẻ cùng với nhà trường; xây dựng mô hình trợ giảng và các khóa tập huấn về giáo dục song ngữ, hỗ trợ giáo viên học tiếng dân tộc thiểu số; phát triển tài liệu độc, sáng tác truyện tranh; hoạt động góc học tập, góc thư viện... 

Minh họa kết quả Dự án tại Diễn đàn

 

Dự án đã đạt được các mục tiêu đề ra; cụ thể: khả năng sẵn sàng đi học của học sinh mầm non tại 6 trường triển khai tăng từ 36% ở khảo sát đầu kì của Dự án (thực hiện tháng 3 năm 2018) lên 63% ở bài khảo sát cuối kì (thực hiện tháng 6 năm 2020). 

Bên cạnh đó, kỹ năng đọc hiểu của học sinh tiểu học cũng tăng 37%, từ 14% lên 51% theo khảo sát đầu ra của Dự án.

Diễn đàn đánh giá, chia sẻ các kinh nghiệm, bài học thành công của Dự án, từ đó thúc đẩy các phương pháp thực hành tốt nhất trong việc áp dụng các phương pháp tiếp cận của Dự án và vận động cho việc lan tỏa, nhân rộng các phương pháp tiếp cận này đến các đơn vị trường ngoài Dự án trong toàn tỉnh Yên Bái.


Tác giả: Thanh Ba - Báo Yên Bái
Nguồn:Báo Yên Bái Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 141
Tháng 04 : 1.875
Tháng trước : 4.152