Nghiệp vụ sư phạm
Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái: Nghiêm túc, an toàn, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp song đến nay đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”.

Là kỳ thi đặc biệt do diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thời gian thi lùi hơn 1 tháng so với mọi năm nên tại 4 buổi thi, các thí sinh từ vùng thấp đến những huyện xa xôi, khó khăn của tỉnh như Trạm Tấu, Mù Cang Chải đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trước khi vào phòng thi. 

Do làm tốt công tác chuẩn bị, quán triệt tinh thần và quy chế thi nên việc tổ chức tại các điểm thi được bảo đảm; thí sinh làm bài nghiêm túc, công tác coi thi chặt chẽ song không gây áp lực cho thí sinh. Cùng với đó, để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, tỉnh Yên Bái đã có trên 50 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. 

Cùng với đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị phân công các lực lượng thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi, chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ làm công tác bảo vệ thực hiện nghiêm túc để kỳ thi diễn ra an toàn.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác 
kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, huyện Văn Yên.

 

Nét mới trong kỳ thi năm nay là thí sinh chỉ được dự thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp, không thi cả 2 bài như các năm trước. Sau 2 ngày với 4 buổi thi, các thí sinh đánh giá đề thi năm nay "dễ thở”, toàn bộ kiến thức đều đã học, chủ yếu trong chương trình lớp 12, có đủ cả dễ lẫn khó, có những câu hỏi khá hay vì liên quan đến Covid-19, rất thời sự, phù hợp với chương trình tinh giản của Bộ Giáo dục- Đào tạo và những biến động trong học tập chưa từng có trong lịch sử vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 thời gian qua.  

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có trên 7.400 thí sinh dự thi ở 27 điểm thi với 337 phòng thi, gần 1.500 cán bộ làm công tác thi. Lần đầu tiên giao các tỉnh tự tổ chức kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phân công 2 cơ sở giáo dục tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Yên Bái gồm Đại học Mở Hà Nội và Đại học Lao động - Xã hội với 71 cán bộ. 

Ngoài những quy định, quy chế thi như mọi năm, tại Kỳ thi năm nay, công tác đảm bảo an toàn, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm thi được đặc biệt quan tâm vì mục tiêu bảo đảm sự an toàn cho Kỳ thi. Đặc biệt, tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh ở các xã vùng cao của các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải...

Có thể nói, sau 2 ngày tổ chức, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đảm bảo được "mục tiêu kép” vừa nghiêm túc, đúng quy chế, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19; không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Có được thành công đó là do sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, sự nỗ lực của ngành giáo dục, các gia đình và bản thân mỗi thí sinh. Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có 15 thí sinh vắng mặt trong đó có 2 thí sinh đủ điều kiện để xét đặc cách tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của cả nước nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng thành công tốt đẹp đã khẳng định quyết tâm cao của các cấp, các ngành và toàn xã hội để thích nghi với diễn biến mới, phức tạp của dịch COVID-19 song cũng không lơ là các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Thành công trong bối cảnh khó khăn đang hứa hẹn những kết quả tốt đẹp của kỳ "vượt vũ môn” quan trọng mà các sĩ tử vừa trải qua. Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được công bố vào cuối tháng 8/2020.

Một số hình ảnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Yên Bái:

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên trao đổi bài sau buổi thi môn Ngoại Ngữ.

 

Thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

 

Phụ huynh phấn khởi sau khi con đã hoàn thành kỳ "vượt vũ môn" quan trọng.

 


Tác giả: Thanh Chi - Hoài Văn
Nguồn:Báo Yên Bái Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Tháng 04 : 1.780
Tháng trước : 4.152